20.000 chương trình phát sóng, 34.000 giờ phát sóng, 45.000 lượt đăng ký qua Youtube, 19.000 lượt theo dõi trên Facebook và hơn 2 triệu cuộc gọi qua tổng đài. Đó là những con số ấn tượng trong bộ “sưu tập” của Kênh Truyền hình Nông nghiệp – Nông thôn sau 7 năm phát triển.
“Thai nghén” từ sự hợp tác giữa Bộ Thông tin – Truyền thông và Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, ngày 22/04/2010, Kênh Truyền hình VTC16 (3NTV) chính thức ra mắt khán giả cả nước mang theo kỳ vọng trở thành Kênh thông tin thân thiện, hữu ích với bà con nông dân và là cầu nối giữa nhà nông với các doanh nghiệp, các nhà quản lý trong lĩnh vực này.
Sau 7 năm, VTC16 (3NTV) hiện là Kênh Truyền hình lớn phủ sóng toàn quốc trên đầy đủ hạ tầng truyền dẫn, thời lượng phát sóng lên tới 18h mỗi ngày. 4 nhóm đối tượng khán giả chính nằm trong mục tiêu hướng tới bao gồm: Nông dân & người dân khu vực nông thôn – miền núi; nhà hoạch định chính sách; nhà khoa học; doanh nghiệp và các tổ chức liên quan.
Một loạt chương trình đang được VTC16 (3NTV) sản xuất và phát sóng như: “Nông thôn chuyển động”, “Thời sự nông thôn”, “Khởi nghiệp”, “Hãy hỏi để biết”, “Hỏi đáp trên đồng”… đã thực sự trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của hàng triệu hộ gia đình. Đặc biệt, “Khởi nghiệp” đang trở thành một chương trình truyền hình thực tế thuộc loại hút khách nhất của Kênh. Theo ông Nguyễn Trung Đại – Giám đốc Kênh, đây là chương trình đồng hành cùng nhà nông làm giàu. Chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm 2017, chương trình tiếp nhận hơn 1000 hồ sơ đăng ký tham gia.
Việc xác định rõ ràng đối tượng khán giả và trung thành với “sứ mệnh” phục vụ nhà nông là bí quyết mang lại thành công cho VTC16 (3NTV). Trong lộ trình phát triển tiếp theo, Kênh xác định sẽ tiếp tục cho ra đời những chương trình mới thực sự mang lại lợi ích cho bà con nông dân với tiêu chí đồng hành và sát cánh.
PV