Hướng tới hệ thống Kênh quảng bá lớn nhất Việt Nam

Hướng tới hệ thống Kênh quảng bá lớn nhất Việt Nam

Tại Hội nghị "Gặp gỡ đối tác 2017", nhiều khách hàng là đại diện các Đài Truyền hình, Kênh Truyền hình và nhà quảng cáo lớn ở Việt Nam đã không khỏi ngạc nhiên trước tốc độ phát triển hệ thống truyền dẫn DVB-T2 nhanh, mạnh mẽ và liên tục trong suốt hơn 1 năm qua của Đài VTC.

"Không cần bất kỳ một sợi cáp nào", "Không cần bất kỳ một đầu thu nào", "Không cần bất kỳ chảo thu phát nào", "Không phải đăng ký thuê bao", "Không phải trả tiền"... Đó những cái "Không" lớn nhất mà khán giả sẽ được hưởng thụ từ hệ thống truyền hình quảng bá phủ sóng toàn quốc theo chuẩn DVB-T2 mà Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã và đang xây dựng. 

Những cái "Không" này đã khiến các đối tác tại khán phòng Hội nghị gặp gỡ thường niên của VTC liên tục trầm trồ. Đặc biệt, khi nhà báo Vũ Quang Huy bước lên sân khấu trải nghiệm việc xem các Kênh truyền hình độ nét cao HD, 4K của VTC chỉ với một antena trong nhà và một màn hình TV thì tất cả khách mời hoàn toàn được thuyết phục. Đài VTC nhấn mạnh vào sự đơn giản, thuận tiện của việc theo dõi các Kênh truyền hình qua hệ thống DVBT-2 và nhấn mạnh niềm vinh dự khi là một trong số các đơn vị truyền hình chủ lực cho lộ trình số hóa của chính phủ. 

Theo đại diện Trung tâm Truyền dẫn phát sóng có mặt tại Hội nghị, tính đến tháng cuối tháng 10/2017, Đài VTC đã mở rộng vùng phủ DVB-T2 thêm 12 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến cuối năm 2017, VTC sẽ phủ sóng DVB-T2 mạng đơn tần thêm 25 tỉnh và điểm dân cư quan trọng, kết hợp với hệ thống hiện có thành mạng lưới truyền hình số mặt đất rộng khắp.

Thúy Hằng